| 
				 
				
				 
				Đường giao thông trên cao sẽ góp phần phát triển kinh tế của 
				thành phố trong tương lai. Những lợi nhuận của quy họach một đô 
				thị cũ có hệ thống giao thông trên cao là rất lớn. Để phân tích 
				những lợi nhuận đem lai chúng ta cần phải so sánh nhiều vấn đề 
				như giá bất động sản, đề bù giải tỏa,khu tái định cư, cơ sở hạ 
				tầng giao thông giao thông trong tương lai, phát triển đô thị,sử 
				dụng hiêu quả tài nguyên môi trường.  | 
			
			
				|   | 
				
				 
				Không Đền Bù 
				Bằng Tiền,
				Đền Bù 
				Bằng Căn Hộ. 
				
				Điểm phân tích 
				đâu tiên chúng ta so sánh giữa đền bù giải ṭa để mở rộng các 
				tuyến đường giao thông như các nhà quy họach đang làm,
				và đền 
				bù giải tỏa làm đường giao thông trên cao. Giá bất động sản của 
				các thành phố cũ chật hẹp thường có giá rất cao…  | 
			
			
				|   | 
				
				 
				 
				Thu Tiền Thuế Các Phương Tiện Giao 
				Thông. 
				
				
				Một bài tóan so sánh nữa để làm rơ lợi nhuận kinh tế khi chính 
				quyên thành phố quy họach xây dựng đô thị mới có đường giao 
				thông trên cao .Một chiếc xe Honda wave có giá trị 15 triệu đồng 
				và chiếm trung b́nh một mét vuông đất để tham gia  giao thông. 
				Nếu tính các khỏan thuế 100% giá trị xe là 7,5 triệu đồng...
				  | 
			
			
				|   | 
				
				 
				 
				Tiếp Kiệm Đất, Tăng Diện Tích Và 
				Không Gian ở.
				 
				
				
				Lợi nhuận kinh tế từ đường giao thông trên cao đem lại là rất 
				lớn. Ng̣ai lợi nhuận thu thuế các phương tiện giao thông th́ đô 
				thị mới có đường giao thông trên cao c̣n đem lại hàng triệu mét 
				vuông nhà  ở mới  khang trang hiện đại .Một kilomet đường trên 
				cao có 30.000 mét vuông sẽ chia thành 500 căn hộ liên kế với 
				diện tích 4 mét nhân 15 mét (4 m x 15 m), chia thành 2 dăy ,mỗi 
				dăy 250 căn hộ...   | 
			
			
				|   | 
				
				 
				 
				Giảm Kẹt Xe, Thu Lệ Phí Giao 
				Thông.  
				
				Qua nghiên cứu 
				t́nh chung của đô thị cũ, ùn tắc giao thông làm thịệt hại kinh 
				tế rất lớn do các phương tiện giao thông thiêu đốt hàng ngàn lít 
				nhiên liệu mỗi giờ,mất nhiều thời gian loa động sản xuất, hàng 
				hóa giao không đúng giờ , làm hư hại hàng hóa do kéo dài thời 
				gian dự tính .  Ng̣ai ra diện tích giao thông chật hẹp  làm cho 
				tốc độ lưu thông giảm nhiều ( 5 đến 10 km/giờ). Như vậy ùn tắc 
				giao thông  làm tiệu hao nhiên liệu và thời gian sinh họat của 
				người chủ phương tiện giao thông ảnh hưởng đến sinh họat và phát 
				triển kinh tê...  | 
			
			
				|   | 
				 
				Lợi 
				Ích Giao Thông, Kinh Tế Cao.
				Ng̣ai các 
				lợi ích trong các bài viết trên mà đường giao thông trên cao 
				mang lại nó c̣n là đường giao thông thuận lợi trong mùa mưa .Tức 
				là các phương tiện giao thông nhẹ không phải gặp cảnh  ngập lụt 
				trong mùa mưa băo.Đường giao trên cao có lớp giao thông đặc biệt 
				với độ cao khỏang 15 mét và đường ray tàu đệm từ siêu  tốc với 
				độ cao 22 đến 23 mét. Như vậy các phương tiện giao thông và hành 
				khách tham gia  trên đường trên cao không gặp cảnh ngập lụt kinh 
				khủng trong mùa mưa băo như hệ thống giao thông đô thị cũ mà 
				chúng ta thường gặp...  | 
			
			
				|   | 
				 
				
				Tiếp Kiệm Tối Đa Đất Đai Đô Thị.
				
				
				Đường giao 
				thông trên cao c̣n mang lại lợi nhuận từ việc quy họach cải tạo 
				khu đô thị cũ, chật hẹp trở thành một đô thị mới có quỹ đất ở 
				tăng thêm. 
				
				
				Nh́n từ trên cao  chúng ta nhận xét thành phố Hồ Chí Minh nói 
				riêng và các đô thị Vịệt Nam nói chung có rất nhiều nhà nhỏ hẹp 
				diện tích có đủ kich thước từ 30 m2 đến 60 m2, 
				nhiều căn hộ có diện tích không vuông vắn , đầu voi đuôi chuột 
				.v.v ...  | 
			
			
				|   | 
				 
				
				Phát Triển Giao Thông Công Cộng, 
				Đường Tàu Đệm Từ Cao Tốc.  
				Các lợi 
				nhuận từ hệ thống giao thông trên cao mang lai như: không đền bù 
				giải tỏa, xây dựng thấp hơn đền bù tiền cho các căn hộ, tăng 
				diện tích giao thông đồng thời tăng diện tích nhà ở gấp 4 lần, 
				tận thu tiền thuế đăng kư mới xe 2 bánh, xe  du lịch, thu lệ phí 
				giao thông hằng ngày ng̣ai ra đường giao thông trên cao c̣n tận 
				dụng thiết kế hệ thống tàu đệm từ  cao tốc - TRANSRAPID. Đậy là 
				phương tiện giao thông siêu tốc hiện đại, không gây ô nhiễm môi 
				trường và không gây tiếng ồn, tốc đô của tàu đệm từ cao tốc từ 
				200 kilomet / giờ đến 500 kilomet / giờ...  | 
			
			
				|   | 
				
				 
				 
				Tận Dụng Đường Trên Cao Để Thiết 
				Kế Các Công Tŕnh Điện , Nước Sinh Họat Ngầm. 
				 
				
				
				Quy hoạch đô thị mới có đường trên cao đi qua là tận dụng thêm 
				một lớp không gian  để thiết kế lăp đặt hệ  thống điện ngầm và 
				hệ thống cung cấp nước cho ṭan đô thị mới có đường giao thông  
				trên cao. Lớp giao thông trên cao là 15 mét th́ lớp 13,5 mét là 
				lớp không gian dành cho các công tŕnh phụ...  | 
			
			
				|   | 
				 
				Kích Cầu Nền Kinh Tế Tạo Công Ăn Việc Làm 
				Cho Người Lao Động.
				
				Quy họach đô thị mới cải tạo đô thị cũ có đường  giao thông trên 
				cao là thúc đẩy nền kinh tế đang trong thời kỳ khủng hỏang ,một 
				thời kỳ suy giảm kinh tế ṭan cầu đang ảnh hưởng đến hàng triệu 
				người lao động .Trong số hàng triệu người lao động là bao gồm 
				đến tất cả mọi thành phần  kinh tế, từ ngân hàng đến sản xuất , 
				từ thành thị đến nông thôn...  |