| 
				  
				Bản Đồ Thống Kê Các Điểm Thường Xuyên Kẹt Xe Trong Tp HCM 
				
				
				Nh́n vào bản đồ đánh dấu các điểm kẹt xe thường xuyên của thành 
				phố. Những điểm đen ùn tắc giao thông xảy ra rải rác khắp nơi 
				trong thành phố trên nhiều tuyến đường phủ khắp các quận nội 
				thành. Những điểm kẹt xe không bao giờ giảm xuống nhưng ngày 
				càng tăng thêm và thời gian rối loạn giao thông cũng tăng theo 
				từ 15 phút tăng lên vài giờ. 
				
				  
				Mười điểm thường xuyên kẹt xe được khoanh tṛn 
				
				
				Kẹt xe là nỗi bức xúc của mọi nghành mọi người, của các cấp lănh 
				đạo trong thành phố đó, kẹt xe càng tăng th́ thiệt hại kinh tế 
				của thành phố cũng tăng theo. 
				
				
				H́nh minh họa bản đồ hiện trạng thành phố Hồ Chí Minh ngày nay 
				xảy ra rất nhiều điểm ùn tắc giao thông. Nh́n vào những khoan 
				tṛn đánh dấu những điểm kẹt xe chúng ta nhận xét: Những điểm 
				kẹt xe thường xảy ra tại các giao lộ như ngă ba ngă tư. Đó là 
				những điểm yếu của giao thông đô thi cũ, những giao lộ này 
				thường xuyên bị mất đèn tín hiệu khi không có điện, thường xảy 
				ra tai nạn giao thông do va chạm giữa các phương tiện với nhau. 
				Một con đường trong thành phố có chiều dài 20 km đến hon 40 km 
				đi xuyên tâm thành phố thường vượt qua vài chục giao lộ (ngă ba 
				ngă tư và ṿng xoay). V́ vậy t́nh trạng ùn tắc giao thông th́ 
				không tránh khỏi. Bản đồ đánh dấu 10 điểm kẹt xe cập nhật đă lâu 
				rồi. Ngày 13 tháng 11 năm 2008 báo chí đă thống kê lên tới 127 
				giao lộ trong thành phố HCM thường xuyên bị ùn tắc giao thông 
				vào giờ cao điểm. Một lần nữa cảnh báo giao thông đô thị cũ ngày 
				càng tồi tệ. V́ vậy đâu là giải pháp tốt và khuynh hướng mới cho 
				giao thông đô thị lớn, mở rộng các con đường hiện tại, di dời 
				các khu dân cư, xây đường tàu điện ngầm hay hệ thống giao thông 
				trên cao. Tất cả cần phải nghiên cứu và so sánh để có một giải 
				pháp tốt nhất. 
				
				Đường Trên 
				Cao 
				(ảnh báo tuổi trẻ)   |