| 
				  
				Nút Giao Thông Quay Đầu Xe 
				Trên Cao Được Thiết Kế An Toàn. 
				
				
				Nút giao thông được bô trí ở những điểm vượt hẻm hoặc cắt ngang 
				đường. Đường giao thông trên cao được quy hoạch nhắm thẳng  vào 
				các khu dân cư lụp xụp, đi song song hoặc không song song đường 
				dưới đất. V́ vậy đường giao thông trên cao sẽ vượt qua nhiều con 
				đường cắt ngang và hẻm cắt ngang cho nên việc bố trí xây dựng 
				điểm quay đầu xe cũng dễ dàng. 
				
				
				  
				Mô h́nh điểm quay đầu xe kế bên khu dân cư 
				
				
				Khoảng cách của các điểm quay đầu xe tuỳ vào từng khu vưc khu 
				dân cư, cứ 500 mét đến 1 kilomet th́ có một điểm quay đầu xe. 
				Nơi có dân cư thưa thớt th́ khoảng cách xa hơn 
				
				
				Độ dôc của nút quay đầu xe: có độ dôc 6 đến 10%, tùy theo thiết 
				kế. Hẻm hay đường càng rộng th́ độ dôc càng ít.  
				
				
				Đây là nút quay đầu xe một chiều cho phương tiện giao thông với 
				trọng lượng nhẹ. Đường giao thông trên cao không ưu tiiên cho 
				phương tiện giao thông nặng, như xe tải. Mục đích thiết kế giao 
				thông trên cao nhằm giảm mật độ cho hệ thống giao thông quá tải 
				đường dưới đất. Đường trên cao sẽ gánh 30 hay 40% lượng xe có 
				trọng lượng nhẹ để giảm hoàn toàn ùn tắc giao thông cho thành 
				phố.  
				
				
				Hệ thống giao thông trên cao không có giao lộ có đền tín hiêu 
				như các giao lộ dưới đất, mặt đường luôn luôn có giải phân cách. 
				Có thiết kế quay đầu xe an toàn ngoài ra c̣n thiết kế nhiều điểm 
				lên xuống kết nôi với hệ thống giao thông dưới đất nên có thể 
				làm thông thoáng giao thông thành phố cũ. 
				
				Đường Trên 
				Cao   |