Welcome to New Transportation System  Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ

Đô Thị Cũ

Quy Hoạch

Phát Triển

Công Viên

So Sánh

T́m kiếm

Google

 

 
 
 


Phát Triển Giao Thông Công Cộng ,Đường Tàu Đệm Từ Cao Tốc. 

Các lợi nhuận từ hệ thống giao thông trên cao mang lai như: không đền bù giải tỏa , xây dựng thấp hơn đền bù tiền cho các căn hộ ,tăng diện tích giao thông đồng thời tăng diện tích nhà ở gấp 4 lần, tận thu tiền thuế đăng kư mới xe 2 bánh ,xe  du lịch, thu lệ phí giao thông hằng ngày ng̣ai ra đường giao thông trên cao c̣n tận dụng thiết kế hệ thống tàu đệm từ  cao tốc - TRANSRAPID. Đậy là phương tiện giao thông siêu tốc hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường và không gây tiếng ồn, tốc đô của tàu đệm từ cao tốc từ 200 kilomet / giờ đến 500 kilomet / giờ. Đây là phương tiện tân tiến tiếp kiệm thời gian đi lại của con người. Nếu có phương tiện giao thông công cộng này người dân thành phố chỉ cần 5 đến 10 phút là đến công sở làm việc .

Thiết kế đường trên cao song song thiết kế đường ray tàu đệm từ cao tốc nhưng không tốn thêm diện tích đất đai đô thị. Lớp giao thông trên cao có độ cao là 15 mét nhưng lớp dành cho đường ray tàu đệm từ cao tốc 21 đến 23 mét so với cốt nền của khu đô thị. Như vậy đường ray của tàu Transrapid cách mặt đường trên cao  từ 6 đến 8 mét. bảo đảm an ṭan giao thông cho các phương tiện khác như xe 2 bánh và xe du lịch lưu thông trên đường trên cao.

Đường ray của tàu đệm được lắp ghép trên các trụ đỡ , các trụ này cũng được lắp ghép trên cột trụ bê tông của đường giao thông trên cao, các trụ bê tông này là cột trụ của các căn hộ nhưng được thiết kế xây dựng lớn hơn và được cắm sâu trong ḷng đất , cột vuông hay tṛn là tùy theo các kỹ sư tính tóan,Các cột trụ của đường ray Transrapid có khỏang cách 20 mét tương đương với khỏang cách của 5 căn hộ liên kề 4 m x 5 căn = 20 mét.Vị trí hàng cột nằm ở vị trí hàng cột của cửa chính căn hộ .Tiếp diện mặt cột to hơn các cột khác v́ thế cột metro có lấn diện tích mặt bằng căn hộ nhưng nằm trong góc nhà không vướng lối đi lại của người dân. Do đó cứ 5 căn hộ th́ sẽ có 1 căn hộ được thiết kế cột trụ đường ray tàu đệm từ cao tốc.

Như vậy thiết kế đô thị có hệ thống giao thông trên cao  c̣n tận dụng thiết kế đường tàu đệm từ cao tốc , một phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Chi phí xây dựng thiết kế hệ thống giao thông này rất tốn kém , Do đó lợi nhuận của đường giao thông trên cao sẽ bù đắp ḥan ṭan cho chi phí đường ray tàu đệm từ siêu tốc.

Theo tính tóan , một mét vuông xây dựng đường giao thông trên cao khỏang 5 triệu đến 6 triệu / m2 chưa tính thiết kế đường ray tàu đệm từ siêu tốc . Cứ 20 mét tới của đường trên cao th́ có 1  trụ cột của tàu đệm từ cao tốc th́ chi phí  một trụ cột của ray tàu đệm  từ cao tốc sẽ lệ thuộc vào  600 mét vuông xậy dựng đường giao thông trên cao. Ví dụ chi phí xây dựng 1 m2 đường giao thông trên cao tăng  lên 1 triệu đồng th́ 600 m2 đường trên cao sẽ dư 600 triệu cho việc xây dựng 20 mét của đường ray tàu đệm cao tốc .Nếu 1m2 xây dựng đường trên cao nâng lên 2 triệu th́ có 1,2 tỷ đồng cho việc thiết kế 20 mét  đường ray tàu đệm từ cao tốc.Một kilomet đường trên cao sẽ thiết kế xây dựng 50 cột trụ và 1000 mét ray tàu điện từ cao tốc .

Giả sử chúng ta thiết kế đường trên cao rộng 40 mét tức là các căn hộ có chiều dài 20 mét và rộng  4 mét .Th́ 20 mét tới của đường ray có 800 mét vuông đường trên cao .Nếu 1 mét vuông tăng thêm 2 triệu th́ 20 mét đường ray tàu điện sẽ có 1,6  tỷ đồng để thiết kế đường tàu điện cao tốc. Vậy th́ 1 kilomet = 1000 mét đường trên cao = 40.000 m2 tăng thêm 2 triệu / mét vuông  th́ sẽ có 80 tỷ đồng cho việc thiết kế 1km đường ray tàu điện cao tốc. Theo phân tích trên thiết kế quy họach đô thị có đường giao thông trên cao mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế. Một kilomet đường trên cao thu lại vài ngh́n tỷ đồng, Th́ phần lợi nhuận này cũng dư khả năng thiết kế xây dựng thêm đường ray tàu đệm từ cao tốc - Transrapid- Chi phí cho việc thiết kế xây dựng 1 kilomet đường ray Transrapid và nhà ga trên cao lệ thuộc vào các thiết bị nhập từ các nhà sản xuất nước ng̣ai hay sản xuất được từ trong các nhà máy cơ khí trong nước th́ giá thành phẩm cho một kilomet đường ray transrapid sẽ lệ thuộc vào các yếu tố đó.

Thiết kế hệ thống giao thông công cộng tiên tiến song song với đường giao thông trên cao  là rất cần thiết cho một thành phố đất chật người đông như thành phố Hồ Chí  Minh trở thành đô thị văn minh hiện đại, giải quyết được ùn tắc giao thông ,cơ sở hạ tầng và định hướng quy họach chung thành phố.

 

Đường Trên Cao

 

Trở về


Các Bài Viết Khác

1. Không Đền Bù Bằng Tiền, Đền Bù Bằng Căn Hộ.

2. Thu Tiền Thuế Các Phương Tiện Giao Thông.

3. Tiếp Kiệm Đất, Tăng Diện Tích Và Không Gian ở.

4. Giảm Kẹt Xe, Thu Lệ Phí Giao Thông.

5. Lợi Ích Giao Thông, Kinh Tế Cao.

6. Tiếp Kiệm Tối Đa Đất Đai Đô Thị.

7. Tận Dụng Đường Trên Cao Để Thiết Kế Các Công Tŕnh Điện , Nước Sinh Họat Ngầm.

8. Kích Cầu Nền Kinh Tế Tạo Công Ăn Việc Làm Cho Người Lao Động.

 







       

 Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ


Địa chỉ: 1/119 Nhị tân - Tân thới nh́ - Hóc môn - Tp. HCM. Tel: 08. 7131281
E-mail:
thuandesign@duongtrencao.com.vn; web: http://www.duongtrencao.com.vn