Welcome to New Transportation System  Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ

Đô Thị Cũ

Quy Hoạch

Phát Triển

Công Viên

So Sánh

T́m kiếm

Google

 

 
 
 


Tiếp Kiệm Tối Đa Đất Đai Đô Thị.

Đường giao thông trên cao c̣n mang lại lợi nhuận từ việc quy họach cải tạo khu đô thị cũ, chật hẹp trở thành một đô thị mới có quỹ đất ở tăng thêm.

Nh́n từ trên cao  chúng ta nhận xét thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các đô thị Vịệt Nam nói chung có rất nhiều nhà nhỏ hẹp diện tích có đủ kich thước từ 30 m2 đến 60 m2, nhiều căn hộ có diện tích không vuông vắn , đầu voi đuôi chuột .v.v  . Một căn nhà nhỏ hẹp không thể xây dựng cao tầng ( nhà hộp quẹt), trung b́nh thường có 2 tầng với chiều cao không quá 10 mét. Như vậy không gian ở càng trở nên chật hẹp do không thể khai thác được chiều cao,  không gian trên 10 mét c̣n ḅ trống . Như vậy đường giao thông trên cao là quy họach lại đô thị cũ với phương cách tập hợp các căn hộ nhỏ hẹp trở thành những chung cư cao tầng , nhiều diện tích nhỏ hợp lại thành một diện tích lớn . Với diện tích đất lớn , chúng ta có thể khai thác được chiều cao thành phố, các kiến trúc sư và kỹ sư có thể thiết kế những ṭa nhà trọc trời và các công tŕnh công cộng kèm theo. Đây là lợi nhuận to lớn mà quy họach đô thị cũ thành một đô thị mới có giao thông trên cao mang lại. Một bài tóan so sánh giữa làm đường đền bù giải tỏa trắng và xây dựng đường giao thông trên cao : với con đường dài 1 kilomet và chiều ngang 30 mét = 30.000 m2 .nếu tính phương án giải tỏa trắng để làm đường th́ sẽ mất 30.000 m2 nhà ở . Nếu chọn phương án xây dựng đường giao thông trên cao th́ sẽ được 30.000 m2  đất ở nhân với 4 tầng = 120.000 m2 chỗ ở. Ng̣ai ra c̣n được 30.000 m2 giao thông .

Như vậy quy họach có đường giao thông trên cao lợi nhuận đem lại gấp 4 lần so với làm đường giải tỏa đền bù trắng làm tăng 4 lần  diện tích nhà ở .Nếu cho thuê 1m2 / 50 ngh́n đồng / 1 tháng x 120.000 m2 = 6 tỷ đồng việt nam/ 1 tháng . Hệ thống giao thông trên cao có hơn 200 kilomet sẽ đem lại 24.000.000 m2 chỗ ở tương đương 1.200 tỷ đồng cho thuê chỗ ở.

Quy họach đường giao thông trên cao là quy họach đô thị có tính nhân văn . Thay v́ chọn phương án đền bù giải tỏa trắng th́ sẽ chọn phương án xây dựng nhà ở cho người dân đang sinh  sống trong khu quy họach có  ảnh hưởng đến dự án cải tạo đô thị mới  có đường giao thông trên cao. Người dân có nhà trong dự án sẽ được xây dựng lại nhà ở phủ hợp với thiết kế và kết cấu của đường giao thông trên cao. Nhà ở của người dân dù mục nát hay mới xây, dù cao tầng hay thấp tầng cũng được quy họach xây dựng lại với kiến trúc và kết cấu  mới đảm bảo an ṭan với hệ thống giao thông trên cao.

Qua nghiên cứu các đô thị cũ của thành phố Hồ Chí Minh c̣n có rất nhiều hẻm nhỏ hẹp, bề rộng của con hẻm cũng đủ kích thước, từ lọt một người đi qua, hoăc vừa lọt một chiếc xe 2 bánh , hẻm c̣n ng̣ăn ng̣eo , ngă ba ngă tư  rất khó giao thông , ng̣ai ra nhiều hẻm cụt không có lối  thóat hiểm .Từ hẻm  c̣n gọi là kiệt theo từ địa phương của xứ Huế miền trung Việt Nam ,hẻm có rất nhiều điều bất lợi cho người dân sống trong khu dân cư ,hẻm là đường giao thông nội bộ nhưng cũng chiếm nhiếu diện tích v́ quá nhiều hẻm, có hẻm chỉ phục vụ cho một đến vài căn hộ bên trong, gây lăi phí trong việc sử dụng đất đai đô thị, điều bất lợi của hẻm nhỏ hẻm cụt là không có đủ lối thóat hiểm khi gặp sự cố cháy nổ. Quy họach đô thị cũ có đường giao thông trên cao là nhắm vào các khu đô thị cũ chật hẹp, không lối thóat hiểm để trở thành khu đô thị mới có đường giao thông trên cao ,nhà ở tiện nghi có lối thóat hiểm, thóat khỏi khu dân cư tù túng  chật hẹp. V́ cách quy họach có giao thông trên cao là sắp xếp lại khu đô thị cũ nhằm tiếp kiệm đất tối đa để tăng diện tích giao thông dưới đất và công viên cây xanh

 

Đường Trên Cao

 

Trở về


Các Bài Viết Khác

1. Không Đền Bù Bằng Tiền, Đền Bù Bằng Căn Hộ.

2. Thu Tiền Thuế Các Phương Tiện Giao Thông.

3. Tiếp Kiệm Đất, Tăng Diện Tích Và Không Gian ở.

4. Giảm Kẹt Xe, Thu Lệ Phí Giao Thông.

5. Lợi Ích Giao Thông, Kinh Tế Cao.

6. Phát Triển Giao Thông Công Cộng, Đường Tàu Đệm Từ Cao Tốc. 

7. Tận Dụng Đường Trên Cao Để Thiết Kế Các Công Tŕnh Điện , Nước Sinh Họat Ngầm.

8. Kích Cầu Nền Kinh Tế Tạo Công Ăn Việc Làm Cho Người Lao Động.

 







       

 Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ


Địa chỉ: 1/119 Nhị tân - Tân thới nh́ - Hóc môn - Tp. HCM. Tel: 08. 7131281
E-mail:
thuandesign@duongtrencao.com.vn; web: http://www.duongtrencao.com.vn