Giảm Kẹt Xe, Thu Lệ Phí Giao Thông.
Qua nghiên
cứu t́nh chung của đô thị cũ, ùn tắc giao thông làm thịệt hại
kinh tế rất lớn do các phương tiện giao thông thiêu đốt hàng
ngàn lít nhiên liệu mỗi giờ,mất nhiều thời gian loa động sản
xuất, hàng hóa giao không đúng giờ , làm hư hại hàng hóa do kéo
dài thời gian dự tính . Ng̣ai ra diện tích giao thông chật hẹp
làm cho tốc độ lưu thông giảm nhiều ( 5 đến 10 km/giờ). Như vậy
ùn tắc giao thông làm tiệu hao nhiên liệu và thời gian sinh
họat của người chủ phương tiện giao thông ảnh hưởng đến sinh
họat và phát triển kinh tê.
Hệ thống
giao thông trên cao là hệ thông giao thông an ṭan, không kẹt xe
và có tốc độ cao. V́ thế phương tiện giao thông tham gia lưu
thông trên đường trên cao tiêu hao nhiên liệu rất hợp lư không
bị lăng phí. Thời gian của người tham gia giao thông cũng ngắn
lại, rất kinh tế, không lăng phí thời gian. V́ lẽ đó người dân
có nhu cầu tham gia giao thông trên đường trên cao cũng phải trả
lệ phí giao thông để bảo tŕ bảo dưỡng hệ thống cơ sở đường giao
thông trên cao. Lệ phí có thể trả hằng tháng qua thu phí xăng
dầu, hay lệ phí mua theo mỗi quư mỗi năm trả qua thẻ từ trường.
Lưu lượng
đường giao thông trên cao là rất lớn hàng triệu xe hai bánh lưu
thông mỗi ngày, hàng ngàn xe du lịch 4 chỗ và du lịch 7 chỗ đi
lại mỗi giờ. Giả sử thu lệ phí giao thông một xe 2 bánh với phí
2000 đồng/1 ngày hay 1000 đồng / 1 lần tham gia giao thông th́
cũng đem lại cho ngân sách rất lớn. Cứ 1 triệu lượt thu phí xe 2
bánh với giá 1000 đồng th́ sẽ có 1 tỷ đồng.và 1 triệu lượt thu
phí xe du lịch với giá 5000 đồng th́ sẽ thu được 5 tỷ đồng. Đây
cũng là nguồn thu rất lớn và quan trọng mà đường giao thông
trên cao đem lại.
Đường Trên
Cao |