Đường giao thông trên cao sẽ góp phần phát triển kinh tế của
thành phố trong tương lai. Những lợi nhuận của quy họach một đô
thị cũ có hệ thống giao thông trên cao là rất lớn. Để phân tích
những lợi nhuận đem lai chúng ta cần phải so sánh nhiều vấn đề
như giá bất động sản, đề bù giải tỏa,khu tái định cư, cơ sở hạ
tầng giao thông giao thông trong tương lai, phát triển đô thị,sử
dụng hiêu quả tài nguyên môi trường. |
|
Không Đền Bù
Bằng Tiền,
Đền Bù
Bằng Căn Hộ.
Điểm phân tích
đâu tiên chúng ta so sánh giữa đền bù giải ṭa để mở rộng các
tuyến đường giao thông như các nhà quy họach đang làm,
và đền
bù giải tỏa làm đường giao thông trên cao. Giá bất động sản của
các thành phố cũ chật hẹp thường có giá rất cao… |
|
Thu Tiền Thuế Các Phương Tiện Giao
Thông.
Một bài tóan so sánh nữa để làm rơ lợi nhuận kinh tế khi chính
quyên thành phố quy họach xây dựng đô thị mới có đường giao
thông trên cao .Một chiếc xe Honda wave có giá trị 15 triệu đồng
và chiếm trung b́nh một mét vuông đất để tham gia giao thông.
Nếu tính các khỏan thuế 100% giá trị xe là 7,5 triệu đồng...
|
|
Tiếp Kiệm Đất, Tăng Diện Tích Và
Không Gian ở.
Lợi nhuận kinh tế từ đường giao thông trên cao đem lại là rất
lớn. Ng̣ai lợi nhuận thu thuế các phương tiện giao thông th́ đô
thị mới có đường giao thông trên cao c̣n đem lại hàng triệu mét
vuông nhà ở mới khang trang hiện đại .Một kilomet đường trên
cao có 30.000 mét vuông sẽ chia thành 500 căn hộ liên kế với
diện tích 4 mét nhân 15 mét (4 m x 15 m), chia thành 2 dăy ,mỗi
dăy 250 căn hộ... |
|
Giảm Kẹt Xe, Thu Lệ Phí Giao
Thông.
Qua nghiên cứu
t́nh chung của đô thị cũ, ùn tắc giao thông làm thịệt hại kinh
tế rất lớn do các phương tiện giao thông thiêu đốt hàng ngàn lít
nhiên liệu mỗi giờ,mất nhiều thời gian loa động sản xuất, hàng
hóa giao không đúng giờ , làm hư hại hàng hóa do kéo dài thời
gian dự tính . Ng̣ai ra diện tích giao thông chật hẹp làm cho
tốc độ lưu thông giảm nhiều ( 5 đến 10 km/giờ). Như vậy ùn tắc
giao thông làm tiệu hao nhiên liệu và thời gian sinh họat của
người chủ phương tiện giao thông ảnh hưởng đến sinh họat và phát
triển kinh tê... |
|
Lợi
Ích Giao Thông, Kinh Tế Cao.
Ng̣ai các
lợi ích trong các bài viết trên mà đường giao thông trên cao
mang lại nó c̣n là đường giao thông thuận lợi trong mùa mưa .Tức
là các phương tiện giao thông nhẹ không phải gặp cảnh ngập lụt
trong mùa mưa băo.Đường giao trên cao có lớp giao thông đặc biệt
với độ cao khỏang 15 mét và đường ray tàu đệm từ siêu tốc với
độ cao 22 đến 23 mét. Như vậy các phương tiện giao thông và hành
khách tham gia trên đường trên cao không gặp cảnh ngập lụt kinh
khủng trong mùa mưa băo như hệ thống giao thông đô thị cũ mà
chúng ta thường gặp... |
|
Tiếp Kiệm Tối Đa Đất Đai Đô Thị.
Đường giao
thông trên cao c̣n mang lại lợi nhuận từ việc quy họach cải tạo
khu đô thị cũ, chật hẹp trở thành một đô thị mới có quỹ đất ở
tăng thêm.
Nh́n từ trên cao chúng ta nhận xét thành phố Hồ Chí Minh nói
riêng và các đô thị Vịệt Nam nói chung có rất nhiều nhà nhỏ hẹp
diện tích có đủ kich thước từ 30 m2 đến 60 m2,
nhiều căn hộ có diện tích không vuông vắn , đầu voi đuôi chuột
.v.v ... |
|
Phát Triển Giao Thông Công Cộng,
Đường Tàu Đệm Từ Cao Tốc.
Các lợi
nhuận từ hệ thống giao thông trên cao mang lai như: không đền bù
giải tỏa, xây dựng thấp hơn đền bù tiền cho các căn hộ, tăng
diện tích giao thông đồng thời tăng diện tích nhà ở gấp 4 lần,
tận thu tiền thuế đăng kư mới xe 2 bánh, xe du lịch, thu lệ phí
giao thông hằng ngày ng̣ai ra đường giao thông trên cao c̣n tận
dụng thiết kế hệ thống tàu đệm từ cao tốc - TRANSRAPID. Đậy là
phương tiện giao thông siêu tốc hiện đại, không gây ô nhiễm môi
trường và không gây tiếng ồn, tốc đô của tàu đệm từ cao tốc từ
200 kilomet / giờ đến 500 kilomet / giờ... |
|
Tận Dụng Đường Trên Cao Để Thiết
Kế Các Công Tŕnh Điện , Nước Sinh Họat Ngầm.
Quy hoạch đô thị mới có đường trên cao đi qua là tận dụng thêm
một lớp không gian để thiết kế lăp đặt hệ thống điện ngầm và
hệ thống cung cấp nước cho ṭan đô thị mới có đường giao thông
trên cao. Lớp giao thông trên cao là 15 mét th́ lớp 13,5 mét là
lớp không gian dành cho các công tŕnh phụ... |
|
Kích Cầu Nền Kinh Tế Tạo Công Ăn Việc Làm
Cho Người Lao Động.
Quy họach đô thị mới cải tạo đô thị cũ có đường giao thông trên
cao là thúc đẩy nền kinh tế đang trong thời kỳ khủng hỏang ,một
thời kỳ suy giảm kinh tế ṭan cầu đang ảnh hưởng đến hàng triệu
người lao động .Trong số hàng triệu người lao động là bao gồm
đến tất cả mọi thành phần kinh tế, từ ngân hàng đến sản xuất ,
từ thành thị đến nông thôn... |