Welcome to New Transportation System  Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ

Đô Thị Cũ

Quy Hoạch

Phát Triển

Công Viên

So Sánh

Tìm kiếm

Google

 

 
 
 


Mô Hình Thiết Kế Minh Ha Đô Th Mi Có Giao Thông Trên Cao.


Mô hình thiết kế mới

Đô thị mới có thiết kế  đường giao thông trên cao. Qua so sánh với thiết kế đô thị thông thường, thiết kế mới  là thiết kế nặng về giao thông. Xây dựng giao thông là xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố, cũng là xây dựng nhà ở trong đô thị, nâng diện tích giao thông gấp mấy lần với thiết kế đô thị thông thường. Đây cũng là quy hoạch chiến lược để định hướng thành phố tương lai, thiết kế giao thông đồng thời thiết kế nhà ở, tiếp kiệm rất nhiều chi phí thiết kế và xây dựng đô thị.

Thành phố Hồ Chí Minh đang trong quá trình phát triển, thực tế thành phố đang chật hẹp đi. Đất dành cho nhà ở và giao thông đều thiếu trầm trọng. Vì thế thành phố muốn giải quyết song song hai vấn đề này thì rất khó. Nếu chọn đầt cho nhà ở thì giao thông sẽ thiếu, ngược lại nếu chọn mở rộng giao thông thì đất cho nhà ở phải thiếu hụt. Như vậy sẽ không có quỹ đất cho công viên cây xanh và các công trình công cộng.

Qua nghiên cứu thực tế thì chúng ta nên quy hoạch lại các khu đô thị cũ để xây dựng  đô thị mới có giao thông trên cao để dành nhiều quỹ đất cho các công trình công cộng như công viên, quảng trường tượng đài, khu vui chơi... Ngoài ra cách quy hoạch mới sẽ giúp chúng ta mở rộng các con đường dưới đất rộng thêm, nhưng không phải tốn tiền đền bù giải toả. Nhìn vào đô thị cũ chúng ta nhận thấy nhà cửa mọc san sát, đủ các diện tích lớn nhỏ. Nhà có diện tích nhỏ hẹp thì không thể xây dựng cao tầng. Nhiều hẻm nhỏ hẹp và cụt không lối thoát hiểm .Giá bất động sản cao cho nên quy hoạch đền bù giải toả gặp nhiều khó khăn. Nhà mặt đường thường có giá trị cao hơn nhà trong hẻm gấp nhiều lần. Vì thế khi quy hoạch giao thông mất rất nhiều tiền đền bù giải toả nhà mặt đường. Trong cách quy hoạch mới thì không làm mất nhà của dân cư đô thị cũ. Khi quy hoạch  lại khu đô thị cũ cần phải có tính nhân văn và công bằng đối với các nhà mặt tiền. Sau khi quy hoạch chúng ta vẫn bố trí nhà mặt đường vẫn được ưu tiên nhà mặt tiền trong đô thị mới, vì cách quy hoạch mới là cách sắp xếp bố trí lại  khu đô thị cũ, nhà nước không đền bù bằng tiền. Nhưng đền bù bằng căn hộ Những nhà nhỏ hẹp được bố trí lên cao trong những căn hộ chung cư gần nơi bị giải tỏa. Nhiều dự án quy hoạch ngày nay thường quy hoạch lại đô thị cũ với tiêu chí giải toả trắng các nhà dân sống trong vùng để xây dựng khu đô thị mới và để lại một số ít % diện tích cho khu tái định cư Đối với cách quy hoạch có đường giao thông trên cao thì giữ lại toàn bộ người dân sông trong khu đô thị đó .Phần đền bù cho dân cư đô thị cũ có khoảng không gian từ 15 mét chiều cao trở xuống. Phần không gian từ 15 mét trở lên là phần khai thác giao thông trên cao và không gian cao tầng để đem lại lợi nhuận cho kinh phí xây dựng đô thị mới. Với phương trâm "lấy đô thịi nuôi đô thị " và "lấy giao thông nuôi giao thông".


Mô hình quy hoạch trên cao dành đất trống làm công viên

Đường Trên Cao

 

Trở về


Các Bài Viết Khác

1. Đường Giao Thông Trên Cao Là Một Phương Pháp Quy Hoạch Cải Tạo Khu Đô Thị Cũ.

2. Đường Giao Thông Trên Cao Luôn Luôn Có Dải  Phân Cách.

3. Đường Giao Thông Trên Cao Có Bề Mặt Đường Rộng 40 Mét Ngang.







       

 Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ


Địa chỉ: 1/119 Nhị tân - Tân thới nhì - Hóc môn - Tp. HCM. Tel: 08. 7131281
E-mail:
thuandesign@duongtrencao.com.vn; web: http://www.duongtrencao.com.vn