Welcome to New Transportation System  Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ

Đô Thị Cũ

Quy Hoạch

Phát Triển

Công Viên

So Sánh

Tìm kiếm

Google

 

 
 
 


Nhà Ga Trên Cao Và Đường Ray Trên Cao Được Hưởng Nhiều Lợi Thế.

Nhà ga trên cao và đường ray trên cao được hưởng nhiều lợi thế mà nhà ga ngầm không có được. Đối vớt những vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì lợi thế đó thật tuyệt vời. Nhưng đối với những nước có khí hậu lạnh khắc nghiệt như Liên Xô thì đường ray tàu điện nổi trên cao thì không được hợp lý. Vì vậy thiết kế nhà ga trên cao và đường trên cao đối với những vùng miền như thành phố Hồ Chí Minh thì có nhiều tính khả thi.


Mô hình minh họa giao trông và nhà ga trên cao

Nhìn hình minh hoạ ta có thể thấy được nhà ga trên cao tàu điện siêu tốc trên cao (transrapid) ở độ cao tương đối dễ thi công lắp đặt và sửa chữa. Đường trên cao và bãi đậu xe trên cao được nối với nhau bằng một tầng nối. Dưới đường giao thông là hành lang cho người đi bộ thông qua tầng nối dẫn tới bãi đậu xe và nhà ga trên cao. Tạo cho người đi bộ hay hành khách có một luồng giao thông khép kín dẫn tới mọi nơi trong hệ thống giao thông mới…


Mô hình hành lang cho người đi bộ thông qua tầng nối dẫn tới bãi đậu xe và nhà ga trên cao.

 

Đường Trên Cao

 

Trở về


Các Bài Viết Khác

1. Nhà Ga Cui.

2. Nhà Ga  Trên Cao Luôn Song Hành Với Đường Trên Cao.

3. Nhà Ga Trên Cao Cần Thiết Kế Là Một Khu Liên Hợp.

4. Nhà Ga Trên Cao Là Một Công Trình Thiết Kế Nổi.

5. Nhà Ga Trung Chuyn.

6. Nhà Ga Ngầm Bị Sự Cố Ngày 19 Tháng 2 Năm 2003 Tại Seul Hàn Quốc.

 







       

 Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ


Địa chỉ: 1/119 Nhị tân - Tân thới nhì - Hóc môn - Tp. HCM. Tel: 08. 7131281
E-mail:
thuandesign@duongtrencao.com.vn; web: http://www.duongtrencao.com.vn