Welcome to New Transportation System  Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ

Đô Thị Cũ

Quy Hoạch

Phát Triển

Công Viên

So Sánh

Tìm kiếm

Google

 

 
 
 


Đường Giao Thông Quá Chật Để Phân Luồng Cho Các Chủng Loại Xe 2, 3, 4 Bánh Và Xe Tải Nặng.


Kẹt xe ở giao lộ trần quốc tuấn và hai bà trưng

Các con đường giao thông ngày nay quá chật hẹp cho nên gần đây sở giao thông công chánh thành phố đâ phân lại lụồng giao thông vài tuyến đường trở thành đường một chiều để giảm bớt ùn tắc giao thông. Nhưng vẫn xảy ra tình trạng lôn xôn trong việc lưu thông đúng luật. Nhiều phương tiện chấp nhận đi ngược chiều để giảm thời gian đi lại. Khi chưa phân luồng thì người dân địa phương có thể đi công vịệc vài trăm mét vừa đi vừa về. Đến khi phân luồng thì họ phải đi vài ngàn mét kéo dài thời gian và hao tốn nhiên liệu. Cho nên người ta có thể vi phạm luật giao thông đi ngược chiều.


Kẹt xe ở đường hai bà trưng và võ thị sáu

Ùn tắc giao thông còn làm cho người tham gia giao thông không chấp hành luật lệ, bất chấp nguy hiểm dể phạm luât giao thông. Đi không đúng phần đường, ngoan cố  đi ngược chiều nhằm thoát khỏi cảnh kẹt xe. Chúng ta nhận xét khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông thì người đi đường bắt đầu nảy sinh hành đông phạm luật, người lấn đường, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, leo lên viả hè, nhằm nhanh chóng vượt qua tình trạng ùn tắc giao thông. Vì vậy chỉ được số người thoát nạn nhưng hậu quả là ùn tắc giao thông trầm trọng hơn.

Ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng kinh tế Thành Phố. Theo tính toán cuả các chuyên gia kẹt xe làm thiệt hại kinh tế thành phố 14.000 tỷ Đồng /1 năm. Nếu giá xăng dầu tăng mạnh hằng năm thì con số thiệt hại tăng thêm theo tỷ lệ giá xăng dầu, kẹt xe làm ảnh hưởng dây truyền đến nhiều vấn đề đời sống dân sinh. Kẹt xe kéo giảm tốc độ giao thông, làm tăng thời gian lưu thông từ nơi xuất phát đến nơi cần đến. Ùn tắc giao thông lảm trì hoãn nhiều công việc cần thiết cuả chúng ta như: làm việc, học hành, thi cử, hội họp, khám chữa bệnh, cấp cứu bệnh nhân cứu thương cưú hoả, tham quan du lịch… Ngoài ra đối với những người có chức vụ quan trọng thì kẹt xe làm thiệt hại nặng nề hơn như điều hành một cơ quan, một tổ chức hay điều hành một nhà máy sản xuất. Nhìn chung kẹt xe nhiều giờ còn làm ảnh hưởng tinh thần hay sức khoẻ cuả người tham gia giao thông. Đó là những thiệt hại vô hỉnh nhưng phải trả giá rât cao không có thể bù đăp bằng tiền bạc.

Hình ảnh ùn tắc giao thông thường xảy ra hằng ngày ở thành phố Hồ Chí Minh 


Kẹt xe trên đường nam kỳ khởi nghĩa và lý chính thắng

Kẹt xe trên cầu thị nghè

Kẹt xe trên đường bà quẹo

Kẹt xe trên đường nguyễn kiêm (hình 1)

(Hình 2)

Kẹt xe thường xuyên  làm ảnh hưởng phát triển kinh tế thành phố nên cần có giải pháp mới có tầm nhìn xa.

Đường Trên Cao

 

Trở về


Các Bài Viết Khác

1. TP.HCM Là  Một Đô Thị Đông Dân Cư Giao Thông Chật Hẹp.

2. Giao Thông Đô Thị Cũ Một Hệ Thống Giao Thông Qúa Tải Và Lạc Hậu.

3. Lấn Chiếm Vỉa Hè Khu Dân Cư Quận 1 Tp.HCM.

4. Ùn Tắc Giao Thông Và Ngập Lụt.







       

 Trang chủ   │  Giới thiệu     Diễn đàn  │  Liên hệ


Địa chỉ: 1/119 Nhị tân - Tân thới nhì - Hóc môn - Tp. HCM. Tel: 08. 7131281
E-mail:
thuandesign@duongtrencao.com.vn; web: http://www.duongtrencao.com.vn